รีวิว Bad Boys for Life กำเนิดใหม่ของคู่หูไมอามี่

Bad Boys for Life เป็นการกลับมาของสองนักแสดงคู่ซี้นายตำรวจสุดระห่ำอย่างไมค์ โลเวอปรี่ แล้วก็ มาร์คัส เบอร์เน็ตต์อันเป็นหน้าที่ที่สร้างชื่อให้กับสองดาราผิวสีอย่างวิล สมิธ และก็ มาร์ติน ลอว์เรนซ์ ซึ่งหนังภาคนี้ทิ้งระยะห่างจากหนัง Bad Boys 2 นานถึง 17 ปีเต็ม
หากดูแง่การนำแฟรนชายส์ชุดนี้กลับมาขึ้นหน้าจอใหญ่อีกที ของสตูดิโออย่างโซนี่ พิคพบร์ส เป็นความมุ่งมาดที่จะสืบต่อจักรวาล Bad Boys ให้กลับมาโลดแล่นนหน้าจอใหญ่แล้วก็หวังผลระยะยาวด้วยการรวมกลุ่มผู้ชมกรุ๊ปใหม่ๆแน่ๆว่าถ้าหนังบรรลุผลสำเร็จ การผลิตภาค 4-5-6 จำเป็นจะต้องตามมาอย่างแน่แท้ ประกอบกับที่ผ่านมาหนังแฟรนชายส์หลายเรื่องของโซนี่ พิคพบร์ส ถือว่าไม่ได้รับความนิยมหรือรายได้ไม่ตรงเป้าเป็นต้นว่า Men In Black, 21 รวมทั้ง 22 Jump Street ที่ลือกันว่าจะมีภาคต่อ หรือครอสโอเวอร์จักรวาลกันแม้กระนั้นก็ยังไม่เป็นตัวเป็นตนจนถึงตอนนี้โปรเจ็คได้หายเข้ากรุไปแล้ว Charlie's Angels ล้มเหลวอย่างมากเมื่อท้ายปีก่อน ส่วน Resident Evil และก็ Underworld ก็จบมหากาพย์ไปเรียบร้อบแล้ว (แม้กระนั้นโซนี่ก็ยังมีแผนในการที่จะรีบูต Resident Evil กลับมาอีกครั้งเร็วๆนี้) ฉะนั้นเมื่อพินิจพิเคราะห์แฟรนชายส์ที่ยังมองเป็นที่นิยมจากคนทั้งโลกเหลืออยู่เพียงแค่ James Bond รวมทั้ง Jumanji เพียงแค่นั้น
Bad Boys for Life เลือกจะเล่าขณะปัจจุบันนี้ของชีวิตไมค์ โลเวอปรี่ แล้วก็ มาร์คัส เบอร์เน็ตต์ โดยทั้งคู่ยึดสมญานาม “คู่คิดขวางแดนนรก” มาตลอดชีพการทำงาน ความระห่ำของทั้งสองเสียงสรรเสริญเลื่องลือไกล จนถึงวันหนึ่งมาร์คัสตกลงใจที่จะปลดเกษียณอายุตำแหน่งของตนเพื่อไปดำเนินชีวิตที่ “ไม่มีอันตราย” กับครอบครัวและก็ลูกๆของเขา ส่วนไมค์ยังคงบันเทิงใจกับงานและก็การใช้ชีวิตแบบหล่อหรูอย่างเดิม กระทั่งวันหนึ่งไมค์ถูกลอบฆ่าจากผู้ร้ายลึกลับกระทั่งโคม่าจวนตาย ไม่นานนักเขาก็เริ่มศึกษาค้นพบว่าเรื่องดังที่ได้กล่าวมาแล้วบางครั้งอาจจะเกี่ยวข้องกับสมัยก่อนของตัวไมค์เองแต่ก่อนอลักษณะเด่นประการสำคัญของ Bad Boys for Life เป็นการนำลักษณะท่าทางของสองตัวละครที่เป็นตัวละครเอกกลับมาขึ้นหน้าจอได้อย่างเปี่ยมชีวิตชีวา มองเป็นมนุษย์ที่มีเลือดเนื้อ เจ็บได้ตายเป็นแล้วก็การเพิ่มพื้นเพของผู้แสดง ยิ่งทำให้พวกเขามีมิติที่ให้โอกาสให้ผู้ชมทำความรู้จักไมค์และก็มาร์คัสได้มากเพิ่มขึ้น แม้ผู้ที่ยังไม่เคยมองแฟรนชายส์ Bad Boys มาก่อนก็สามารถดูหนังภาคนี้โดยรู้เรื่องเรื่องราวทั้งสิ้นได้อยู่ดี
ผลงานการดูแลของเอดิล รวมทั้ง บิลัล รวมถึงบทภาพยนตร์ของปีเตอร์ เคร็กและก็ โจ คาร์ท้องนาฮาน ได้นำจักรวาล Bad Boys ให้กลับมาขึ้นหน้าจอใหญ่ได้สนุกสนาน เปี่ยมสีสัน ผู้แสดงมีเสน่ห์ ตัวร้ายที่น่านับถือ รวมถึงเงื่อนปัญหาที่ถูกตบท้ายเอาไว้ให้ผู้ชมต้องการติดตามแฟรนชายส์นี้ต่อ กระทั่งพวกเราบางทีอาจจะบอกได้ว่า Bad Boys for Life เป็นการกำเนิดใหม่ของสองคู่ซี้นายตำรวจไมอามี่นั่นเอง

ดูหนังฟรีภาพคมชัด Movie2free4k

ความคิดเห็น