รีวิว The Room มีบุตรเมื่อพร้อม

The Room น่าจะจัดอยู่ในฟังก์ชั่นของหนังทริลเลอร์ – ไซไฟ –ดราม่า ที่เล่าผ่านผู้แสดงเพียงแต่ไม่กี่ตัว รวมทั้งยังเดินเรื่องอยู่ด้านในสถานที่ที่เดียวอีกด้วย ซึ่งคุณลักษณะเด่นของหนังสไตล์นี้เป็นการเล่าเรื่องด้วยบทภาพยนตร์ที่เข้มข้นและก็มีจุดหักเหของเรื่องราวอยู่เสมอเวลา จนกระทั่งพวกเราบางครั้งอาจจะบอกได้ว่านี่เป็นหนังฟอร์มเล็กที่มีความน่าดึงดูดใจอยู่ในตัวจำนวนมาก



คู่ชีวิต แมต (เควิน แจนส์เซนส์) และก็ เคท (โอลก้า คูรีเลนโก) ได้ตกลงใจซื้อบ้านข้างหลังใหญ่ในบ้านนอกไกลห่าง ถึงแม้ข้างนอกจะมองเก่าทรุดโทรม แม้กระนั้นด้านในภายยังสามารถที่จะรีโนเวทรวมทั้งตบแต่งใหม่ให้กลับมามองงามรวมทั้งน่าอยู่ได้อย่างง่ายดายนัก ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังรื้อถอนเครื่องเรือนเก่าออก ทั้งคู่ได้เจอกับห้องลับที่ถูกเอาวอลเปเปอร์ปิดเอาไว้

ตัวเคทเองกำลังจำเป็นต้องพบเจอกับปัญหาการมีลูกยาก (รวมทั้งได้โอกาสที่คุณจะมีลูกมิได้เลย) ท่ามกลางความหม่นหมองสลดนี้ ยังส่งมาถึงตัวแมตที่เครียดรวมทั้งกังวลไม่แพ้กัน คืนวันหนึ่งแมตก็เลยไปนั่งกินเหล้าเฉยๆในห้องลับที่ทั้งคู่พบตอนจัดบ้าน เมื่อสุราขวดแรกหมดลงเขาได้แม้กระนั้นงึมงำกับตนเองว่า “ได้สุราอีกสักขวดก็น่าจะดี” ไม่นานนักกระแสไฟฟ้าในบ้านก็มีการติดๆดับๆทันทีนั้นเมื่อไฟกลับมาสว่างมีขวดพร้อมสุราเต็มความจุตั้งอยู่ที่ปลายตีนของแมต เขาตระหนกตกใจมากมายว่ากำเนิดอะไรขึ้น ไม่นานนักเขาก็เริ่มค้นหาคำตอบได้ว่า เมื่อใดก็ตามที่เขากล่าวคำว่า “ขอ และก็ตามด้วยชื่อข้าวของ” สิ่งพวกนั้นจะปรากฏขึ้นในพริบตา



ในตอนแรกสองผัวเมียมองสนุกสนานกับการปลุกเสกของจำนวนมากขึ้นมาเอาใจใส่ดูแลตนเอง จนตราบเท่าวันหนึ่งเคทได้ตกลงใจขอลูกชายขึ้นมาแบบเป็นตัวเป็นตน ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ถูกใจของแมโคนปิ้งมากมาย ประกอบกับเขาเองเริ่มย้อนกลับไปค้นประวัติความเป็นมาของบ้านข้างหลังนี้ ว่าผู้ครอบครองคนเก่าเป็นผู้ใดกันแน่และก็เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แมตพบว่าเรื่องการฆ่าผู้ครอบครองคนเก่าเริ่มมาจากลูกชายของถิ่นฐานบ้านช่องคลั่งและก็ก่อเหตุนั้น ตามที่เป็นจริงแล้วเขาอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีจุดประสงค์ซ่อนเร้นอำพรางอยู่ลึกๆและก็บางครั้งก็อาจจะเกี่ยวพันกับห้องลับที่ทั้งคู่พบ

ทั้งยังแมตแล้วก็เคทเจอเหตุการณ์แปลกเพิ่มขึ้น เมื่อพวกเขาพบว่าข้าวของที่ถูกเสกขึ้นมาในห้องลับ เมื่อพ้นจากเขตประตูบ้านไปแล้วทุกๆอย่างจะแปลงเป็นขุยผง แล้วก็แน่ๆว่าลูกชายที่เคทเสกขึ้นมาก็ไม่ใช่ข้อละเว้น ปัญหาดังที่กล่าวผ่านมาแล้วก็เลยก่อให้เกิดข้อคิดเห็นที่ขัดแย้งระหว่างเคทและก็แมต ที่ข้างหนึ่งบากบั่นจะคุ้มครองสิ่งที่คุณอุตสาหะเรียกว่าลูก ตอนที่อีกข้างเห็นว่าสิ่งที่เคทเสกขึ้นมาทำให้เป็นอันตรายและไม่มีอยู่จริง ความรวดเร็วของสถานะการณ์ทั้งผอง ทำให้ผู้ชมมีความเห็นว่าอันที่จริงแล้วสองผัวเมียคู่นี้ บางทีก็อาจจะยังไม่พร้อมที่จะมีลูก จริงอยู่ที่คุณต้องการจะเป็นแม่คนเต็มที แต่ว่ากรรมวิธีทางลัดที่คุณสร้างเด็กขึ้นมา ด้วยสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดีเหมือนปกติทำให้เด็กผู้ชายคนนี้โตมากับปัญหา เงื่อนไขสำหรับในการดำรงชีวิต (ที่ออกมาจากตัวบ้านมิได้) ชายผู้เป็นบิดาก็ไม่ชอบ นำมาซึ่งการก่อให้เกิดปัญหาเชิงความประพฤติปฏิบัติและก็ความร้ายแรง

ก่อนที่จะหนังจะดำเนินไปสู่ข้อสรุปในส่วนท้ายเรื่อง The Room ก็สร้างเซอร์ไพรส์มากมายก่ายกองให้กับผู้ชมจำพวกที่พวกเราคิดไม่ถึงแล้วก็ตลึงในจินตนาการของเพศผู้ดูแล คริสเตียน โอ้อวดลคแมน ได้ไม่น้อย คนไหนกันแน่พอใจหนังที่มีสไตล์ เดินเรื่องได้สนุกสนาน นี่เป็นหนังฟอร์มเล็กที่ไม่สมควรพลาดเวลานี้นะครับ



ดูหนังฟรีภาพคมชัดตลอดทั้งวัน Movie2free4k

ความคิดเห็น